Đánh giá Surface Laptop 2 2018 ưu nhược điểm và giá bán

Surface Laptop 2 là mẫu laptop với ngôn ngữ thiết kế theo form truyền thống quen thuộc của Microsoft mới được ra mắt mới nhất trong năm 2018. Đây là mẫu laptop có thiết kế đơn giản nhất của Microsoft nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp mà người dùng văn phòng cần ở 1 thiết bị máy tính để làm việc. 
Nhưng với tầm giá hơn 1000$ thì Surface Laptop 2 có đáng mua hay không? Máy có ưu nhược điểm gì? Hãy cùng Surface Việt trải nghiệm và đánh giá chi tiết mẫu Laptop này nhé.

Thiết kế Surface Laptop 2 giống y hệt thế hệ cũ

Tổng thể thiết kế thì Surface Laptop hay vẫn có thiết kế giống tương tự với các thế hệ laptop trước vẫn là ngôn ngữ thiết kế theo form laptop truyền thống như bao các thế hệ laptop đang phổ biến hiện nay.
Nếu nói về sự cải tiến trong thiết kế thì câu trả lời là không nếu bạn yêu thích ngôn ngữ thiết kế đẹp toát lên từ sự đơn giản chỉ với laptop hay là 1 sự lựa chọn hoàn hảo nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nếu bạn cần một chữa khớp có đổi mới trong kiến thiết kế đòi hỏi sự màu mè màu sắc kiểu dáng và có gì đó bắt mắt hay phong cách thời trang hơn thì có lẽ là Surface laptop 2 không phải là thiết bị dành cho bạn.
surface-laptop-2-chinh-hang

Máy vẫn rất nhỏ gọn chỉ 1.2 kg, trong 1 thiết bị có màn hình 13.5 inch, viền của máy vẫn khá dày - không đi theo ngôn ngữ thiết kế tràn viền đang thịnh hành hiện nay mà Dell XPS và Asus đang theo đuổi. Cá nhân mình vẫn thích 1 chiếc laptop có viền màn hình dày tương đối 1 chút. Lý do là trong quá trình sử dụng máy thì viền màn hình dài cũng có thể giúp bảo vệ máy được tốt hơn.

Các cổng kết nối của Surface Laptop 2

Máy bắt được trang bị các cổng kết nối tương tự như người đàn anh lớp 1 vẫn là có một cổng USB 3.0 và một cổng mini displayport vẫn tiếp tục là chưa bằng usb taishi Đây là một điểm trừ lớn nhất của Surface laptop 2 là thiết cổng kết nối USB type C thì việc mở rộng kết nối các thiết bị ngoại vi khác ví dụ như kết nối mạng lan, VGA, HDMI, đơn giản như là kết nối thêm nhiều cổng USB khác thì USB type C có thể giải quyết được khó khăn này.

Màn hình Surface Laptop 2 vẫn rất xuất sắc

Surface laptop hay vẫn được trang bị màn hình 13,5 inch độ phân giải 2K độ phân giải 2256 x 1504 pixel. máy vẫn được trang bị công nghệ màn hình Pixelsense, có cảm ứng 10 điểm chạm, hình ảnh hiển thị rất là chân thật và sắc nét.

Thời lượng pin của Surface Laptop lên tới 14.5 tiếng

thời lượng pin luôn là một vấn đề nan giải của các môn trống nhỏ gọn khi mà chỉ sử dụng những con chip tiết kiệm điện cũng như màn hình kích thước độ phân giải cao thiết kế nhỏ gọn do đó thời lượng pin sẽ không thực sự tốt nếu các nhà sản xuất không tối ưu tốt về thiết kế.
 Nhưng với Microsoft thì khác, hãng đã khéo léo lắp đặt viên pin với dung lượng 5 cell vào trong một thân hình siêu nhỏ. Kích thước tổng thể của máy chỉ vọn vẻn 1.2kg, đủ để cho thấy Microsoft đã tối ưu bưu linh kiện chất lượng phần cứng tốt như thế nào để có thể đem lại một thời lượng PIN tốt hơn cho Surface laptop 2 so với thế hệ người đàn anh là surface laptop 1 với thời lượng pin chỉ dừng ở mức 10 đến 12 tiếng on screen.

Bàn phím của Surface Laptop 2 được đánh giá rất cao

Mặc dù không được cải tiến hay nâng cấp gì thêm, Những bàn phím của Surface laptop hay vẫn đem lại trải nghiệm dùng thực sự tốt. chất liệu bàn phím bằng lớp vải nhung Alcantara - vốn chỉ được sử dụng trên các thiết bị thời trang cao cấp như Gucci Chanel. cảm giác rõ chia ly hao bàn phím của Surface laptop 2 thực sự là tốt không khác gì so với thế hệ người đàn ông cá nhân mình đánh giá là bàn phím bật nhất so với các thế hệ bàn phím tách rời được sử dụng trên Surface Pro.
>>Cấu hình chi tiết Surface Laptop 2 2018 như thế nào? Có đủ làm việc văn phòng không?

Lý do thì cũng sẽ hiểu thôi bởi màn hình của Surface laptop 2 lớn hơn nên về tổng thể thì bàn phím của Surface laptop 2 cũng lớn hơn so với các thế hệ Surface Pro. do đó mà hành trình phím trên Surface Pro 2 lớn tạo cảm giác thoải mái hơn khi gõ văn bản. Nếu bạn là một người dùng phổ thông thiên về các công việc văn phòng thì Surface laptop 2 mới là 1 sự lựa chọn tối ưu nhất.
Điểm ấn tượng nhất của Surface Laptop 2, Cũng là điểm cộng lớn nhất của Sapa laptop hay để trả lời cho câu hỏi liệu có nên mua Surface laptop hay ở thời điểm hiện tại hay không Hay chúng ta vẫn tiếp tục sử dụng sử dụng Surface Laptop 1. đó chính là việc nâng cấp về cấu hình của máy tất cả các thế hệ Surface laptop 2 đều được trang bị thế hệ Intel Core i thế hệ thứ 8 của Intel. 
Với 4 nhân và 8 dùng xử lý thì thế hệ Intel Core y thế hệ thứ 8 thực sự đem lại một hiệu năng vượt trội so với các thế hệ Surface Pro và Surface laptop trước đây. tổng thể hiệu năng thì the face laptop hay sẽ đem lại sức mạnh phần cứng Vân chọn hơn so với các thế hệ trước khoảng tầm 30% - 40%.
Nếu bạn cần một thiết bị laptop truyền thống nhỏ gọn nhưng vẫn có phải là hỏi hiệu năng phải vượt trội thì Surface laptop 2 hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu của bạn. Hiện tại Surface laptop được trang bị các phiên bản i5 và i7 thế hệ thứ 8, ram 4 8 16gb, bộ nhớ trong 128 256 512 gb và TB với rất nhiều option cho các bạn lựa chọn từ 1000 - 2500$.

surface-laptop-2- gia-re
Tổng kết lại nếu bạn thích một chiếc laptop theo ngôn ngữ thiết kế truyền thống nhưng mang phong cách hơi hướng hiện đại Ví dụ như màn hình cảm ứng bàn phím gõ tốt và đòi hỏi một cấu hình phải thực sự vượt trội để có thể đáp ứng được nhu cầu văn phòng như làm video đồ mặc ở mức tầm trung hay là có thể sử dụng để mở YouTube, we, facebook giải. 
Tất nhiên rồi, làm được video đồ họa thì việc mở Office hè là rôm để lướt Facebook web youtube thì rất là đơn giản khi xuất file laptop hay là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất ở thời điểm hiện tại trong tầm giá Hơn một nghìn đô ở thời điểm hiện tại thì chưa phải là tốt hay là mẫu ultrabook nhỏ gọn đáng mua nhất với màn hình 13.5 inch.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu Surface nào mỏng nhất của Microsoft

Itunes là gì? Tải itunes và hướng dẫn cách sử dụng

Phân tích điểm mạnh điểm yếu của Surface Pro X