Đánh giá nhanh Surface Pro 7 sau một thời gian sử dụng

Hiện trên tay tôi là chiếc Surface Pro 7, đã có rất nhiều người quan tâm tới dòng sản phẩm này của Microsoft sau thành công rực rỡ của Surface Pro 6. Chắc hẳn mọi người đang tìm kiếm điều gì hơn trên chiếc Surface Pro thế hệ thứ 7 này. Sau một thời gian sử dụng và cảm nhận chân thực về chiếc máy này thì tôi sẽ chia sẻ bài đánh giá Surface pro 7 cho các bạn một số điều ngay dưới đây.

Thiết kế của Surface Pro 7

Điều đầu tiên là mình khá thất vọng về thiết kế bên ngoài của máy. Vì chúng cả khác gì so với Surface Pro 6 trước đây. Trọng lượng của máy là hơn 0,77kg, nếu bạn cầm trên một tay để thực hiện thao tác với tay còn lại thì rất dễ dàng tuy nhiên trong một thời gian dài thì sẽ bị mọi tay đấy.
Nếu ai đã từng trải nghiệm Pro 6 thì sẽ biết Surface Pro 7 có bên ngoài làm bằng khung hợp kim Nhôm-Magie, cầm khá là chắc tay, sáng bóng, sang trọng, các góc bo tròn không hề lấn cấn. Còn rất dễ dàng xoay đổi tư thế khác nhau.Theo mình cảm nhận thì mắc dù không mấy thay đổi nhưng cũng không phải là quá tệ. Nhưng đối với những ai mong muốn hơn nữa cho thế hệ mới này thì có lẽ các bạn sẽ đợi Pro 8 hoặc tìm một thiết kế mới độc đáo hơn như Surface Pro X chẳng hạn.


Màn hình của Surface Pro 7

Thiết kế không thay đổi thì đồng nghĩa với việc màn hình của Pro 7 cũng sẽ vẫn như Pro 6. Vẫn là màn hình cảm ứng 12.3 inch PixelSense, 2736×1824 (267 ppi), tỷ lệ 3:2. Nhắc đến chắc chắn là sẽ càng nhiều người không muốn sở hữu chiếc máy này vì sự mong chờ thay đổi lớn trên Pro 7 nhưng nhận lại là chả có gì ở thiết kế.

Cổng kết nối

Thật may rằng Microsoft đã trang bị cho Surface Pro 7 cổng USB-C. Nhưng đáng tiếc đó không phải là Thunderbolt. Nhưng dù sao có còn hơn không đúng không các bạn.
>>Đánh giá chi tiết Surface Pro 7 | Tablet chạy Windows mạnh mẽ nhất của Microsoft !!


Thời lượng Pin của Surface Pro 7

Nếu các bạn tìm hiểu về Pro 6 trước đây thì sẽ biết thời lượng pin của máy lên đến 13,5 tiếng đồng hồ. Sau khi trải nghiệm Surface Pro 7 thì mình vẫn chưa thể cho điểm cộng cho thiết bị này. Ngay cả khi thời lượng pin còn thấp hơn chỉ đạt mức 10,5 tiếng sử dụng liên tục. Đây là điểm càng khiến mình thất vọng, có lẽ nếu như các bạn muốn chọn chiếc máy có thời lượng pin tốt thì hãy cân nhắc khi chọn Pro 7 nhé.

Hiệu năng đã nâng cấp

Khi Microsoft cho rằng không nâng cấp gì về thiết kế là do hãng tập trung mạnh vào cấu hình. Khi Surface Pro 7 được nâng cấp lên Chip Intel Core thế hệ thứ 10 so với thế hệ 8 của Surface Pro 6 trước đây cùng với có thêm tùy chọn core i3. Ở bản i5, i7 được nâng cấp VGA Onboard khá mạnh mẽ với tên gọi là Iris Intel Pro. Điều này có nghĩa hiệu năng khủng hơn thế hệ trước đây và giúp phục vụ cho nhu cầu xử lý đồ họa chuyên nghiệp được tốt hơn.


Có lẽ đây là phần mà Microsoft vớt vát lượng khách hàng cho mình. Đối với mức cấu hình cơ bản thì khi mình chạy các công việc văn phòng hay mở cả chục tab cùng lúc cũng không hệ ảnh hưởng tới tốc độ xử lý của máy. Khá là nhanh và mượt mà, tuy nhiên khi làm đồ họa thì đòi hỏi mức cấu hình cao hơn. Vậy nên Surface Pro 7 đã đưa ra nhiều tùy chọn cấu hình để người dùng có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu công việc.
Khi test thử các ứng dụng về thiết kế 3D hay AutoCad trên mẫu cơ bản thì các thao tác diễn ra bình thường nhưng thực hiện trong thời gian dài thì mình vẫn khuyên các bạn nên chọn mức cấu hình cao hơn để không làm ảnh hưởng đến con chip trong máy.
>>Xem thêm: Surface Duo – Smartphone màn hình kép siêu hot 2020
Kết luận
Hi vọng với những chia sẻ mà mình mang đến cho các bạn về mẫu Surface Pro 7 trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mẫu máy này. Nếu như bạn không để ý đến hình thức bên ngoài mà chú trọng tới cấu hình bên trong thì Pro 7 sẽ giúp bạn giải quyết tốt mọi công việc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu Surface nào mỏng nhất của Microsoft

Hướng dẫn cách chụp màn hình máy tính đơn giản nhất

Itunes là gì? Tải itunes và hướng dẫn cách sử dụng