Cùng so sánh ưu điểm của Surface Laptop với Macbook

Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa đến cho bạn những so sánh về ưu điểm của Surface Laptop với Macbook. Macbook là một trong những đối thủ nặng ký của Surface Laptop. Vậy xem mẫu máy của Microsoft chinh phục được người sử dụng qua điểm gì nổi bật?

So sánh ưu điểm của Surface Laptop với Macbook

Bàn phím

Bàn phím của Surface Laptop cho trải nghiệm tốt hơn hẳn so với bàn phím trên Macbook. Vì sao vậy? Đơn giản là ở Surface thiết kế bàn phím cao hơn gấp 3 lần. Trước đó Microsoft đưa ra thông số là 1.5mm so với 0.5mm, và cao hơn 3 lần so với Macbook. 
surface-laptop-cu-tai-ha-noi

Điều này khiến cho khi sử dụng này cho cảm giác gõ phím thoải mái hơn, không hề gây ra tiếng ồn và sử di chuyển rất linh hoạt không di sát như bàn phím của Macbook.

Sử dụng vi xử lý thế hệ mới nhất của Intel

Mẫu máy của hãng Microsoft sử dụng vi xử lý thế hệ thứ 7 – Kaby Lake, mới nhất của Intel. Còn trên Macbook chỉ được trang bị vi xử lý thế hệ thứ 6 mà thôi.

Chất liệu của bàn phím

Bàn phím đã được Microsoft cải tiến thành chất liệu Alcantara, là chất liệu được nhập khẩu. Có đặc điểm chống bụi, chống bám nước, sang trọng, tinh tế. Nhờ vào thiết kế này nên người dùng không còn cảm giác lạnh tay khi sử dụng như trên Macbook.
>>Đánh giá Surface Laptop 2 2018 ưu nhược điểm và giá bán

Thời lượng Pin

Các phiên bản của Apple từng cho ra mắt với thời lượng pin lần lượt là: mẫu Macbook phiên bản 12-inch có lượng pin là 9 giờ 36 phút, mẫu 13 inch là 8 giờ 48 phút và mẫu Macbook Pro 15 inch cho thời lượng Pin là 10 giờ 32 phút. Còn đối với Surface đã mang đến thời lượng pin ấn tượng hơn là 14,5 tiếng đồng hồ.

Màn hình cảm ứng Surface Laptop

Mặc dù TouchBar trên Macbook Pro khá gọn gàng nhưng nó vẫn không so sánh với màn hình cảm ứng đầy đủ trên laptop Surface được. Bởi lẽ những sản phẩm của Microsoft lại cho phép bạn có thể chạm vào bất kỳ đâu trên một màn hình cho dù bạn đang duyệt web hay xem ảnh.
>>8 điều mà Surface Laptop đang bỏ xa Macbook Pro 13 ở thời điểm hiện tại

 Ngoài ra mẫu máy này còn hỗ trợ thêm bút cảm ứng Surface Pen, giúp bạn dễ dàng thao tác các ứng dụng, viết nội dung trên màn hình.

Màu sắc của máy

Sản phẩm của Apple có tùy chọn về sắc màu là: vàng hồng (Rose Gold), xám không gian (Space Gray), vàng (Gold) và bạc (Silver). Dường như không có sự biến đổi về màu sắc mới nào cho các thiết kế của mình.

Sản phẩm của Microsoft đã dùng những màu sắc mới, hiện đại và hết sức ấn tượng nhất như: sắc đỏ Burgundy thời thượng, xanh cô Ban (Cobalt Blue) huyền bí hoặc vàng than chì (Graphite Gold) và Bạch kim (Platinum). Thêm các tùy chọn về bàn phím, chuột cũng tương đồng màu sắc để cho thiết kế trở nên tinh tế hơn.

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt

Microsoft cho phép mẫu máy surface có thể giúp người dùng đăng nhập vào máy tính thông qua nhận dạng khuôn mặt. Còn trên chiếc Macbook thì phải thông qua Apple ID hay bạn phải nhập vào mật mã để đăng nhập. 

Giá cả

Apple bán mẫu Macbook với mức giá thấp nhất vào khoảng 999 USD nhưng cấu hình và độ phân giải thấp hơn nhiều so với Surface Laptop. Với các phiên bản khác của Macbook có giá dao động trong khoảng 999 USD đến 1799 USD.
gia-surface-laptop-cu

Với mức giá 999USD thì laptop Surface đã đưa đến cấu hình vi xử lý Core i5, bộ nhớ RAM 4GB và dung lượng lưu trữ 128GB. Giá của các phiên bản giao động từ 999USD đến 1299 USD. Ngoài ra những tùy chọn về màu sắc cũng có giá cả khác nhau.
Với những ưu điểm vượt trội của chiếc Surface Laptop với với đối thủ cạnh tranh Macbook được nêu như trên. Điều này cho bạn đánh giá một cách khách quan nhất về chiếc máy của Microsoft này rồi đúng không nào. Qua đây chúng ta vẫn kỳ vọng về những thiết kế độc đáo, mạnh mẽ hơn của hai dòng máy này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu Surface nào mỏng nhất của Microsoft

Itunes là gì? Tải itunes và hướng dẫn cách sử dụng

Phân tích điểm mạnh điểm yếu của Surface Pro X