Surface Book 3 mới ra mắt liệu có thể đánh gục Macbook Pro hay không?

Microsoft và Apple là hai thương hiệu lớn nhất trên thị trường về Laptop, máy tính bảng. Mới gần đây nhất mẫu máy mới Surface Book 3 của Microsoft vừa ra mắt. Đem lại cho nhiều người sự quan tâm và đón nhận nhiệt tình. Song đứng giữa Surface Book 3 và Macbook Pro thì liệu mẫu máy mới của gã khổng lồ xanh có thể đánh bại được hay không? Mọi chi tiết sẽ được tìm hiểu rõ ngay dưới đây nhé!

Surface Book 3 sẽ đánh bại Macbook Pro như thế nào?

Tại đây ta sẽ nhắc đến thông số cấu hình của Surface Book 3 và Macbook Pro ở bản 13.5 inch. Ngoài ra cả hai mẫu máy này đều có thêm tùy chọn phiên bản 15 inch đa dạng mức cấu hình và hiệu năng vượt trội.

Về thiết kế

Surface Book 3 không có gì thay đổi nhiều về ngoại hình so với thế hệ trước. Máy sở hữu màn hình có độ phân giải 4K. Tổng kích thước ở bản 13 inch 312mm x 232 mm x 13mm với trọng lượng 1534g. Với kích thước này thì chiếc Surface này tuy có mỏng hơn so với macbook với 149mm nhưng về trọng lượng thì vẫn nặng hơn. Tuy nhiên Surface Book 3 có khả năng tách rời màn hình để trở thành chiếc tablet siêu nhẹ và tiện lợi trong nhiều tình huống. Đây là điểm mạnh mà nhà Microsoft luôn tự hào về mẫu máy này. Thêm vào đó màn hình của Macbook Pro không có cảm ứng như mẫu Surface mới này. Đây là một lợi thế cho người dùng làm việc trực tiếp, vẽ tranh ảnh và thiết kế trên màn hình nhanh chóng.


Thời lượng Pin 

Thời lượng pin của Surface Book 3 lên đến 15,5 tiếng đồng hồ. Đây là mức thời lượng pin cực tốt đem đến cho người sử dụng thêm trải nghiệm tuyệt vời hơn. Còn máy tính xách tay MacBook Pro 13 inch cho thời gian sử dụng duyệt web xem video liên tục trong 10 giờ. Đây tiếp tục là một điểm cổng cho Surface Book 3. 

Cấu hình

MacBook Pro 13 inch có hai tùy chọn Core i5 xung nhịp 2.4 GHz và phiên bản Core i7 có xung nhịp 2.8 GHz. Mức dung lượng RAM 8GB hoặc 16GB, còn bộ nhớ SSD từ 256GB đến 2TB. Cấu hình của Surface Book 3 trang bị cho mình bộ vi xử lý Core i5-1035G7 và Core i7-1065G7. Với tùy chọn bộ nhớ RAM 8GB, 16Gb và lên đến 32GB. Bộ nhớ SSD bắt đầu từ 256GB lên đến 1TB.
Mặc dù cấu hình MacBook Pro có phần vượt trội hơn nhưng Surface Book 3 đều có thể xử lý được các tác vụ nặng và khó. Thêm vào đó Book 3 có thể chạy các chương trình đồ họa, chỉnh sửa ảnh và các ứng dụng phức tạp đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

Mức giá

Mức giá của MacBook Pro 13 với mức cấu hình thấp nhất của phiên bản i5 là 1,799 USD và i7 là 2,099 USD. Còn Surface Book 3 thì Microsoft đưa ra mức giá vào khoảng 1599$ cho bản cấu hình thấp nhất. Nếu tình về mặt kinh tế thì người dùng mua Surface Book 3 không chỉ được trải nghiệm tốt về sự linh động của chiếc máy tính lai mà còn 
>>Surface Book 3 2020 chính thức ra mắt : Đối thủ chính của Macbook Pro 16 inch đã xuất hiện !!!


Kết luận
Với những chia sẻ thông số như trên thì cho ta thấy Surface Book 3 của Microsoft vừa mới ra mắt là một chiếc máy vô cùng mạnh mẽ về hiệu năng. Và chiếc Surface này có đủ khả năng đánh gục Macbook Pro. Nhưng tùy vào sở thích và nhu cầu của người dùng, song nếu bạn đang tìm một chiếc máy cấu hình tốt, có đầy đủ các chức năng, màn hình cảm ứng và giá cả phù hợp thì Surface Book 3 vẫn là chiếc máy đáng hứa hẹn hơn Macbook Pro.
>>Xem thêm: Surface Pen với màn hình cảm ứng OLED sẽ sớm xuất hiện?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu Surface nào mỏng nhất của Microsoft

Hướng dẫn cách chụp màn hình máy tính đơn giản nhất

Itunes là gì? Tải itunes và hướng dẫn cách sử dụng