Phân tích điểm mạnh điểm yếu của Surface Pro X

Nếu như bạn đang chọn mua Surface Pro X thì trước hết phải tìm hiểu kỹ lưỡng về mẫu máy này. Cần phải nắm rõ được điểm mạnh điểm yếu của Surface Pro X để thấy được chúng có ưu nhược điểm như thế nào. Từ đó sẽ biết được rằng thiết bị này có thực sự hợp với bạn hay không? Hãy cùng đến với một số chia sẻ mà Surface Việt mang đến cho các bạn ngay sau đây.

Điểm mạnh của Surface Pro X

Khi được ra mắt Surface Pro X đã được gây sự chú ý bởi thiết kế bên ngoài vô cùng độc đáo. Khác với các mẫu surface trước đây của Microsoft. Máy được quan tâm bởi diện mạo khác biệt và rất sang trọng. Những điểm mạnh của Surface Pro X được thể hiện qua các yếu tố sau:

  • Màn hình của dòng máy này có kích thước 13-inch, tỉ lệ 3:2 và nổi bật với phần viền màn hình mỏng gọn. Dương như làm cho chiếc máy trở nên thanh thoát, không còn cứng nhắc như các thiết kế trước đây.

  • Kích thước mỏng gọn với chỉ 0.2 inch và trọng lượng nặng khoảng 700gram. Được choi là chiếc máy nhỏ gọn chỉ đứng sau Surface Go của Microsoft. Khi người dùng chọn mẫu máy này thì sẽ cảm nhận được trọng lượng giảm đáng kể so với Surface Pro 7.

  • Màn hình gần như tràn viền và chỉ sở hữu hai cổng USB Type-C và 1 cổng sạc Surface Connect trên máy.

  • Có trang bị khe thẻ sim ở phía sau lưng máy, có thể tháo lắp dễ dàng. Và thêm vào đó được trang bị LTE trên máy, như vậy sẽ vào internet ở bất cứ ở đâu một cách chủ động.

  • Máy không có Surface Pen và thay vào đó là Slim pen. Đặc biệt chiếc bút này được thiết kế đặt ở khe rãnh trên máy đem đến sự thuận tiện cho người dùng. Vừa không lo bị mất, rơi bút mà còn giúp bút có thể sạc ngay trong khe đựng bút một cách tiện lợi.

  • Cấu hình Surface Pro X đầy kinh ngạc khi sử dụng một nền tảng ARM được sản xuất với Qualcomm và tạo ra con chip tên là Microsoft  SQ1. Với cải tiến này đã giúp mang đến nhiều kết quả bất ngờ trong việc xử lý các công việc khác nhau.

  • SSD trên máy bắt đầu từ 128Gb và lên đến 512GB. Điều đáng nói ở đây là SSD của máy có thể nâng cấp và thay thế được. Bởi chúng được thiết kế rời nằm ở sau lưng máy, chỉ cần sử dụng que chọc sim có thể lấy thẻ ra được. Tuy nhiên Microsoft khuyến cáo không được tự ý nâng cấp hay thay thế SSD nếu không am hiểu thiết bị này.

Điểm yếu của Surface Pro X

Mặc dù có 2 cổng USB Type-C nhưng người dùng vẫn cần có thêm cổng kết nối thunderbolt 3 để cải thiện tốc độ truyền tải dữ liệu. Thêm vào đó Surface Pro X có cấu hình mạnh mẽ nhưng vẫn chưa đủ mạnh để có thể giải quyết các công việc đồ họa chuyên nghiệp. Nên nếu như bạn là chuyên gia hay người làm đồ họa chuyên nghiệp thì hãy cân nhắc khi mua thiết bị này.


Kết luận

Qua những phân tích như trên thì cho ta thấy Surface Pro X là chiếc máy đáng để sở hữu trong thời gian này. Không chỉ tuyệt đẹp về thiết kế mà cấu hình máy còn giúp người dùng có được những trải nghiệm tốt trong công việc và học tập. Thẩm chí mẫu máy này còn thừa tố chất để trở thành một thiết bị cao cấp thân thiện hơn với người dùng. Phiên bản có rất nhiều ưu điểm mới mẻ và cũng là phiên bản đang được bán chạy nhất hiện nay.

>>Đánh giá chi tiết Surface Pro X | Tablet 2-trong-1 của Microsoft hướng đến tương lai !!


Surface Việt đang là nơi cung cấp các dòng máy Surface tốt, chính hãng nhất hiện nay. Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm mua Surface Pro x thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn về mức cấu hình và được báo giá chính xác nhất nhé

>>Xem thêm: Đánh giá nhanh Surface Pro 7 sau một thời gian sử dụng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu Surface nào mỏng nhất của Microsoft

Itunes là gì? Tải itunes và hướng dẫn cách sử dụng